Hotline 1900.1738 - Email leduy@kachivietnam.com

Cách vệ sinh nồi chiên không dầu để có thể sử dụng bền lâu

Cách vệ sinh nồi chiên không dầu để có thể sử dụng bền lâu

Cách vệ sinh nồi chiên không dầu Mishio đúng cách

Nồi chiên không dầu đã không còn xa lạ gì trong căn bếp của các gia đình hiện nay. Đây là sản phẩm hỗ trợ đắc lực cho các chị em trong việc thực hiện những món ăn ngon cho bữa cơm gia đình, giảm bớt thực phẩm dầu mỡ. Để giữ nồi sạch sẽ và bền lâu, bạn cần phải biết cách vệ sinh nồi chiên không dầu đúng nhất. Cùng Mishio tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!

Bước 1: Rút phích cắm ra khỏi ổ điện.

Trước khi vệ sinh nồi chiên không dầu, bạn nhớ rút phích cắm ra khỏi ổ điện và để nồi nguội hoàn toàn. Bước này giúp bảo vệ bạn an toàn, không bị điện giật hoặc làm hỏng nồi.

Bước 2: Rửa nồi chiên và các phụ kiện

Khi này, bạn đã có thể tiến hành các bước vệ sinh bên trong và bên ngoài nồi. Đối với lớp vỏ bên ngoài, do không dính nhiều vết bẩn nên chỉ cần dùng khăn ẩm lau qua là đã đủ để làm sạch.

Còn đối với khay chiên và lưới ngăn dầu bên trong, bạn có thể loại bỏ dầu mỡ bằng cách rửa bằng nước rửa chén, sau đó rửa lại một lần nữa bằng nước ấm. Nếu nhà bạn có máy rửa chén thì công đoạn này sẽ tốn ít thời gian và công sức hơn.

Trường hợp nồi chiên không dầu dính những vết bẩn cứng đầu, không thể làm sạch được ngay thì bạn có thể ngâm qua nước nóng khoảng 10 phút trước khi rửa để quá trình vệ sinh nồi diễn ra dễ dàng hơn.

Bước 3: Dùng khăn sạch và nước ấm lau sạch lại mặt trong của nồi

Mặt trong của nồi chiên không dầu Mishio thường được làm bằng các chất liệu chống dính nên việc lau chùi có thể thực hiện nhanh chóng bằng khăn bông mềm và nước ấm.

Bước 4: Lau khô và bảo quản nơi khô ráo

Sau khi vệ sinh xong, bạn nên úp ngược khay chiên và lưới ngăn dầu để đảm bảo các bộ phận này không bị đọng nước, hạn chế nguy cơ ẩm mốc. Cuối cùng là đợi cho các bộ phận này khô hẳn để lắp lại vào bên trong nồi, tránh bị bám bụi bẩn từ môi trường xung quanh.

Mẹo vệ sinh và bảo quản nồi chiên không dầu Mishio đúng cách

Để nồi chiên không dầu sử dụng được bền lâu và chất lượng không bị ảnh hưởng, Mishio sẽ mách cho bạn một số mẹo vệ sinh và bảo quản như sau:

  • Khi rửa nồi chiên không dầu Mishio, bạn nên sử dụng những miếng giẻ mềm hoặc miếng rửa chén chuyên dụng, tránh dùng những vật liệu sắc nhọn hay chất tẩy mạnh để làm sạch nồi vì chúng có thể gây bong tróc lớp chống dính bên trong.
  • Bạn không nên làm sạch nồi ngay sau khi sử dụng xong mà nên đợi khoảng 30 phút cho nhiệt độ trong nồi hạ bớt nhằm hạn chế sự thay đổi nhiệt độ đột ngột, làm ảnh hưởng đến độ bền của nồi.
  • Bạn cần làm vệ sinh nồi chiên không dầu thật kỹ, không được rửa qua loa để tránh làm sót vụn thức ăn ở bên trong. Những vụn thức ăn này tồn tại lâu ngày trong nồi có thể sinh ra nhiều vi khuẩn ảnh hưởng tới sức khỏe người sử dụng.

Qua bài viết này, Mishio đã hướng dẫn cho bạn cách vệ sinh nồi chiên không dầu Mishio đúng cách để bạn có thể có những trải nghiệm tốt hơn khi sử dụng sản phẩm. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào thì đừng quên đặt câu hỏi cho chúng tôi ngay nhé!

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận